ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดสายไหม

วัดสายไหมตั้งอยู่ที่ จังหวัด ปทุมธานี

วัดสายไหม เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภและเลขเด็ด ท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งในเทพที่มีอิทธิพลในความเชื่อของคนไทย โดยเชื่อว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและการป้องกันสิ่งชั่วร้าย

ประวัติของวัดสายไหม วัดสายไหมมีประวัติความเป็นมายาวนาน โดยมีการก่อตั้งขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 และได้รับการบูรณะหลายครั้งจนมาถึงปัจจุบัน วัดนี้มีลักษณะเด่นที่มีพระอุโบสถที่สวยงามและมีการประดับตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปและรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือ

ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งในสี่ท้าวจตุโลกบาล ผู้ปกป้องทิศเหนือของจักรวาลและเป็นผู้ดูแลความมั่งคั่งและทรัพย์สมบัติ ท้าวเวสสุวรรณยังถือว่าเป็นผู้ปกป้องคุ้มครองจากภูตผีปีศาจและสิ่งชั่วร้าย ดังนั้นผู้ที่ศรัทธามักมาขอพรเรื่องการเงิน ความมั่งคั่ง และโชคลาภ รวมถึงการป้องกันภัยอันตราย

วิธีการไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ

1. เตรียมของถวาย: น้ำแดง ผลไม้ ดอกไม้ ธูปหอม 9 ดอก เทียน 1 คู่ และเครื่องบูชาอื่นๆ ตามความเหมาะสม

2. การสวดมนต์: สวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมีบทสวดที่นิยมใช้คือ “นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา” แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพร

3. การขอพร: ระบุสิ่งที่ต้องการขอพรอย่างชัดเจน เช่น การเงิน การงาน หรือโชคลาภ รวมถึงเลขเด็ดที่ต้องการ

4. การปล่อยสัตว์: เป็นการทำบุญเพื่อเสริมดวงชะตาและเพิ่มความเป็นสิริมงคล เช่น การปล่อยนก ปล่อยปลา

สำหรับผู้ที่มาขอเลขเด็ด มักจะทำการสังเกตเลขจากสิ่งต่างๆ รอบตัวหรือใช้วิธีการเขย่าติ้ว หรือจุดธูปเสี่ยงทาย โดยเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณจะมอบโชคลาภและตัวเลขที่นำไปสู่ความสำเร็จ