ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดพังม่วง

ท้าวเวสสุวรรณ วัดพังม่วง จ.สุพรรณบุรี

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อไหว้ขอพรโชคลาภ “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดพังม่วง จ.สุพรรณบุรี เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรพลาด วัดพังม่วงเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักในการขอพรเพื่อเสริมดวง โชคลาภ และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

ทำความรู้จักกับวัดพังม่วงและท้าวเวสสุวรรณ

วัดพังม่วง ตั้งอยู่ในอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี มีอายุเก่าแก่หลายร้อยปี โดยวัดนี้โด่งดังเรื่องท้าวเวสสุวรรณ ที่ผู้คนศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์และความเชื่อว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ผู้ปกป้องจากภูติผีปีศาจ

ท้าวเวสสุวรรณในวัดพังม่วงนั้นมีความงดงามและมีลักษณะโดดเด่นมาก องค์ท้าวเวสสุวรรณของวัดนี้มีขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าวิหาร ทำให้วัดนี้กลายเป็นสถานที่ที่ผู้คนทั่วประเทศมาเคารพและขอพร โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภและความสำเร็จ

พิธีการและการไหว้ขอพร

การไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดพังม่วงสามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ธูปและดอกไม้: เตรียมธูป 9 ดอก พร้อมกับดอกไม้สีขาว 1 กำมือ เพื่อใช้ในพิธีบูชา
  2. ผลไม้และขนม: นิยมถวายผลไม้ เช่น กล้วย และขนมหวาน เช่น ขนมไทย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและเสริมโชคลาภ
  3. กล่าวคำอธิษฐาน: ขอพรจากท้าวเวสสุวรรณโดยเน้นขอในเรื่องของโชคลาภ การเงิน การงาน และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไหว้ขอพร

การมาไหว้ท้าวเวสสุวรรณสามารถทำได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษคือช่วงวันหยุดหรือเทศกาลพิเศษ เช่น วันสงกรานต์ หรืองานบุญในช่วงเทศกาลออกพรรษา

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณ

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณนั้นมีหลายแบบ แต่ที่นิยมกันคือ:

“อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อหังสุขิโต โหมิ ท้าวเวสสุวรรณโณ ท้าวมหาราชา ยมราชา จตุโลกะนาถัง อหังปะลาพุทโธ นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ”

สามารถท่องบทนี้พร้อมการตั้งจิตขอพรให้สมหวังตามที่ตั้งใจ

การเดินทางไปวัดพังม่วง

วัดพังม่วงตั้งอยู่ในอำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร การเดินทางสามารถทำได้ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะ ใช้เส้นทางหมายเลข 340 ไปยังอำเภอศรีประจันต์

วัดพังม่วงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เหมาะสำหรับการไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโชคลาภ การเงิน หรือการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ใครที่มีโอกาสเดินทางไปสุพรรณบุรี แนะนำให้มาเยี่ยมชมและขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดพังม่วงเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต