ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

ท้าวเวสสุวรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่รู้จักกันในนาม “วัดใหญ่” ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก เป็นหนึ่งในวัดที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของประเทศไทย โดยนอกจากการกราบไหว้พระพุทธชินราชซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำคัญแล้ว ที่วัดนี้ยังมีการบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและโชคลาภที่ผู้คนมักมาไหว้ขอพรเพื่อเสริมดวงและขอโชคลาภในชีวิต

ทำความรู้จักกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นวัดหลวงที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก วัดนี้มีชื่อเสียงและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่และผู้แสวงบุญจากทั่วประเทศ ที่มาเพื่อกราบไหว้พระพุทธชินราชและท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในบริเวณวัด วัดนี้ยังถือว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนา

การไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งในองค์เทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถืออย่างมากในหมู่คนไทย การบูชาท้าวเวสสุวรรณที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร สามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้:

  1. เตรียมธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกกุหลาบสีแดง: นำมาบูชาเพื่อแสดงความเคารพและขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ
  2. การถวายผลไม้: ผลไม้ที่นิยมถวายได้แก่ กล้วย ส้ม หรือผลไม้ที่มีสีสดใสเพื่อเสริมความเป็นมงคล
  3. ตั้งจิตอธิษฐาน: ควรตั้งจิตอธิษฐานให้ชัดเจนในสิ่งที่ต้องการ โดยเฉพาะด้านโชคลาภ การเงิน และความสำเร็จในชีวิต

ความเชื่อในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภและการเงิน นอกจากจะช่วยในเรื่องการดึงดูดทรัพย์สินและความมั่งคั่งแล้ว ยังมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ปกป้องจากอันตราย และเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิต ทั้งในเรื่องการงาน สุขภาพ และความสำเร็จ

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณ

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณที่นิยมสวดเมื่อมาขอพรมีดังนี้:

“อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อหังสุขิโต โหมิ ท้าวเวสสุวรรณโณ ท้าวมหาราชา ยมราชา จตุโลกะนาถัง อหังปะลาพุทโธ นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ”

ควรสวดมนต์พร้อมกับการตั้งจิตให้มั่นคงและศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณเพื่อให้พรที่ขอนั้นเป็นจริง

การเดินทางไปวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก ใกล้กับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และการท่องเที่ยวอื่น ๆ การเดินทางมาวัดนี้สามารถทำได้สะดวกทั้งทางรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง โดยผู้ที่มาจากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 117 และ 12 มุ่งหน้าสู่จังหวัดพิษณุโลก หรือสามารถเดินทางโดยรถไฟมาลงที่สถานีพิษณุโลก


วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยทั้งประเทศ นอกจากการกราบไหว้พระพุทธชินราชแล้ว การไหว้ขอพรจากท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอโชคลาภและความสำเร็จในชีวิตก็เป็นที่นิยมมาก ผู้ที่มีโอกาสมาเยือนวัดนี้จะได้รับสิริมงคลและความสงบสุขจากการสักการะ