ขอโชคลาภ หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ตั้งอยู่ที่จังหวัด ฉะเชิงเทรา

หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปสำคัญและศักดิ์สิทธิ์ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เรียกกันว่า วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา พระพุทธรูปนี้เป็นที่นับถือและเคารพของประชาชนมากมาย เนื่องจากเชื่อกันว่ามีอิทธิฤทธิ์ในการดลบันดาลโชคลาภและความสำเร็จ

ประวัติของวัดโสธรวรารามวรวิหาร

วัดโสธรวรารามวรวิหารก่อตั้งในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 300 ปี เดิมทีชื่อว่า “วัดหงษ์” แต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นวัดโสธรวรารามวรวิหารในภายหลัง วัดนี้มีพระอุโบสถที่งดงามและมีประวัติศาสตร์ยาวนาน รวมถึงมีพระพุทธรูปสำคัญคือหลวงพ่อโสธร

หลวงพ่อโสธร

หลวงพ่อโสธรเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ขนาดหน้าตักกว้างประมาณ 1.65 เมตร สูงประมาณ 1.48 เมตร เชื่อกันว่าทำจากทองคำ แต่ภายหลังถูกปิดด้วยปูนเพื่อป้องกันการถูกขโมย พระพุทธรูปนี้มีตำนานเล่าว่าลอยน้ำมาและปรากฏตัวที่บริเวณหน้าวัด ซึ่งทำให้มีความเชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์

การไหว้ขอพรและขอเลขเด็ด

  1. การไหว้ขอพร: ผู้คนที่มาวัดมักจะนำของไหว้ เช่น ดอกไม้ ธูป เทียน หรือผลไม้มาถวาย และจุดธูปบูชา มีการสวดมนต์และตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพรในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ การงาน และความโชคดี
  2. การขอเลขเด็ด: ผู้ที่สนใจในเรื่องการเสี่ยงโชคมักจะขอเลขเด็ดจากหลวงพ่อโสธร ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การเสี่ยงเซียมซีหรือการตีเลขจากความฝันหลังจากการสวดมนต์ขอพร นอกจากนี้ บางครั้งยังมีการขอเลขเด็ดโดยการลูบเลขที่ปรากฏบนสิ่งของหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีกรรม

ข้อควรระวังในการบูชา

การมาสักการะหลวงพ่อโสธรควรทำด้วยความเคารพและซื่อสัตย์ ควรปฏิบัติตามข้อปฏิบัติและคำแนะนำของวัด ไม่ควรกระทำการที่ไม่เหมาะสมในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์