ตะลุยภาคตะวันออก ขอพร วัดป่าประดู่

วัดป่าประดู่เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองระยอง

จังหวัดระยอง มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 400 ปี โดยก่อตั้งขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย วัดแห่งนี้เคยเป็นวัดร้างในช่วงหนึ่งก่อนจะถูกบูรณะขึ้นใหม่ในสมัยรัชกาลที่ 5 ชื่อวัดป่าประดู่ได้รับจากการที่ในบริเวณวัดมีต้นประดู่จำนวนมาก นอกจากนี้ วัดป่าประดู่นับเป็นวัดที่สำคัญในประวัติศาสตร์ท้องถิ่น โดยเป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวระยองและผู้ศรัทธาที่แวะมาสักการะจากทั่วทุกสารทิศ

พระอุโบสถในวัดป่าประดู่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยดั้งเดิม มีการประดับด้วยลายปูนปั้นที่ละเอียดอ่อน ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีอายุกว่าร้อยปี นอกจากนี้ วัดป่าประดู่ยังมีพระพุทธไสยาสน์ที่แปลกและน่าสนใจ คือ พระพุทธรูปนอนตะแคงซ้าย ซึ่งมีความสูงประมาณ 11 เมตร และยาวประมาณ 13 เมตร เป็นจุดเด่นสำคัญที่นักท่องเที่ยวมักมาสักการะ

ไหว้ขอพรโชคลาภที่วัดป่าประดู่

การไหว้ขอพรโชคลาภที่วัดป่าประดู่เป็นสิ่งที่ผู้คนเชื่อว่าจะนำความโชคดีและความสำเร็จทางด้านการเงินเข้ามา โดยวิธีการไหว้ขอพรโชคลาภนั้นมีหลากหลายวิธีดังนี้:

  1. สักการะพระพุทธไสยาสน์: เนื่องจากพระพุทธไสยาสน์เป็นจุดสำคัญของวัด การไหว้พระพุทธรูปองค์นี้จะนำความโชคลาภมาให้ นอกจากนี้ การสวดมนต์และอธิษฐานขอพรเกี่ยวกับการเงินยังเป็นที่นิยม
  2. ไหว้พระประจำวันเกิด: ในวัดป่าประดู่จะมีพระประจำวันเกิดให้ผู้ศรัทธามากราบไหว้เพื่อเสริมดวงตามความเชื่อเฉพาะบุคคล โดยการนำดอกไม้ ธูป และเทียนไปไหว้เพื่อขอพรเสริมโชคลาภด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน
  3. ถวายสังฆทานและทำบุญ: หลายคนเชื่อว่าการทำบุญถวายสังฆทานหรือทำบุญตามความตั้งใจจะช่วยเสริมโชคลาภและเงินทอง โดยเฉพาะการทำบุญที่วัดป่าประดู่ในโอกาสสำคัญ เช่น วันพระใหญ่ หรืองานบุญพิเศษต่าง ๆ ของวัด
  4. ทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา: วัดป่าประดู่มีบริเวณสำหรับการทำบุญปล่อยนกปล่อยปลา การทำบุญลักษณะนี้เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมดวงการเงินและขจัดปัดเป่าอุปสรรคที่ขวางกั้นความสำเร็จ

การเดินทางไปวัดป่าประดู่

วัดป่าประดู่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองระยอง การเดินทางสามารถใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือใช้บริการรถโดยสารประจำทางซึ่งมีหลายเส้นทางที่ผ่านวัด โดยมีที่จอดรถเพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว

วัดป่าประดู่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมดวงโชคลาภหรือศึกษาประวัติศาสตร์วัฒนธรรมท้องถิ่น