ตะลุยภาคตะวันออก ขอโชคลาภ วัดวังหว้า

วัดวังหว้า เป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดระยองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

และเป็นสถานที่ที่ผู้คนมากมายเดินทางมากราบไหว้ขอพรเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จในชีวิต และความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะผู้ที่มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดนี้

ประวัติของวัดวังหว้า

วัดวังหว้า ตั้งอยู่ที่ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานกว่า 300 ปี วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายโดยชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งตั้งใจสร้างวัดเพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาและเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชุมชน

หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของวัดวังหว้าคือ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อปั้น พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก ผู้คนเชื่อว่าการมากราบไหว้หลวงพ่อปั้นจะช่วยประทานพรด้านโชคลาภ ความสำเร็จในด้านต่าง ๆ รวมถึงสุขภาพและความเจริญในชีวิต นอกจากนี้ยังมี หลวงพ่อวัดวังหว้า ที่ชาวบ้านให้ความเคารพและนับถือมาอย่างยาวนาน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดวังหว้า

  1. หลวงพ่อปั้น: หลวงพ่อปั้นเป็นพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรด้านโชคลาภ การเงิน และความสำเร็จในชีวิต ผู้คนมักมาขอพรเพื่อให้กิจการรุ่งเรืองหรือมีโชคในการเสี่ยงดวง
  2. หลวงพ่อวัดวังหว้า: อีกหนึ่งพระพุทธรูปที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านและผู้มาเยือน การไหว้ขอพรจากหลวงพ่อวัดวังหว้ามักเกี่ยวกับการขอให้ครอบครัวมีความสุข การงานมั่นคง และมีโชคลาภ
  3. ศาลเจ้าพ่อวังหว้า: ศาลเจ้าพ่อวังหว้าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนมักมาขอพรเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภ ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยปกปักษ์รักษาผู้ที่ศรัทธาให้มีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง

จุดเด่นและพิธีกรรมในการไหว้ขอพร

  1. การสักการะหลวงพ่อปั้น: ผู้คนที่มาสักการะหลวงพ่อปั้นมักจะนำเครื่องเซ่นไหว้เช่น ธูปเทียน ดอกไม้ ผ้าแพรสีต่าง ๆ มาถวาย นอกจากนี้ยังมีการทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา เพื่อเสริมดวงให้กับตัวเองและครอบครัว
  2. พิธีเสี่ยงเซียมซี: วัดวังหว้ามีการเสี่ยงเซียมซีซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ผู้คนใช้ในการขอคำแนะนำจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะการงานและการเงิน
  3. ขอพรจากเจ้าพ่อวังหว้า: ที่ศาลเจ้าพ่อวังหว้า ผู้ศรัทธามักขอพรเพื่อให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจหรือการงานที่กำลังทำอยู่ โดยเฉพาะการเสี่ยงโชคและการขอโชคลาภในวันสำคัญ

การเดินทางไปวัดวังหว้า

วัดวังหว้าตั้งอยู่ที่ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 40 กิโลเมตร สามารถเดินทางได้สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัว โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจากตัวเมืองระยอง