ตะลุยภาคตะวันออก ขอโชคลาภ วัดสารนาถธรรมาราม

วัดสารนาถธรรมาราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดระยอง

โดยเฉพาะในด้านความศักดิ์สิทธิ์และการขอพรเรื่องโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จในชีวิต วัดนี้เป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่มีผู้คนจากทั่วประเทศเดินทางมากราบไหว้ เพื่อขอพรจากพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด

ประวัติของวัดสารนาถธรรมาราม

วัดสารนาถธรรมาราม ตั้งอยู่ในตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง วัดนี้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2497 โดยหลวงปู่คร่ำ ยโสธโร หนึ่งในพระอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดระยองและใกล้เคียง ท่านได้เป็นผู้นำในการก่อสร้างวัดนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์กลางทางพุทธศาสนาและสถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวบ้าน

ชื่อ “วัดสารนาถธรรมาราม” มีความหมายที่เชื่อมโยงกับพุทธประวัติ สารนาถเป็นสถานที่ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา และมีความเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่พระพุทธศาสนา วัดนี้จึงถูกสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะให้เป็นสถานที่เผยแผ่ธรรมะ และส่งเสริมการปฏิบัติธรรม

หลวงปู่คร่ำมีชื่อเสียงในด้านการปฏิบัติธรรมและความศักดิ์สิทธิ์ ท่านเป็นที่รู้จักจากการเป็นพระเกจิที่มีวิชาดีในการปลุกเสกวัตถุมงคลและรักษาผู้คน จึงมีผู้ศรัทธามากราบไหว้และขอพร โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภและการขจัดอุปสรรคในชีวิต

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดสารนาถธรรมาราม

  1. หลวงพ่อโต: พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานในวัดสารนาถธรรมาราม เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนมักมากราบไหว้ขอพรในเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จในชีวิต และความเจริญก้าวหน้าในการงาน
  2. หลวงปู่คร่ำ ยโสธโร: รูปเหมือนของหลวงปู่คร่ำที่ประดิษฐานภายในวัด หลวงปู่คร่ำเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดระยอง ผู้คนศรัทธาและมักมาขอพรจากท่านเพื่อความโชคดีและการขจัดอุปสรรคในชีวิต
  3. พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ: ภายในวัดมีพระพุทธรูปและวัตถุมงคลอื่น ๆ ที่ผู้คนมักมากราบไหว้และขอพร โดยเฉพาะในเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภ

จุดเด่นและพิธีกรรมในการไหว้ขอพร

  1. สักการะหลวงพ่อโต: ผู้ศรัทธานิยมมาถวายดอกไม้ ธูปเทียน และทองคำเปลวเพื่อบูชาหลวงพ่อโต เชื่อว่าการขอพรจากหลวงพ่อโตจะทำให้ผู้ที่กราบไหว้ประสบความสำเร็จในชีวิต และมีโชคลาภในด้านการเงิน
  2. การขอพรจากหลวงปู่คร่ำ: หลวงปู่คร่ำเป็นที่เคารพนับถืออย่างมากในเรื่องของการขจัดปัญหาและอุปสรรค ชาวบ้านและผู้คนที่มากราบไหว้ท่านมักจะขอพรให้พ้นจากปัญหาในชีวิตและมีโชคดีในด้านต่าง ๆ
  3. เสี่ยงทายเซียมซี: ผู้ที่มาที่วัดสารนาถธรรมารามยังสามารถเสี่ยงทายเซียมซีเพื่อขอคำแนะนำจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการตัดสินใจเรื่องสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน หรือชีวิตส่วนตัว

การเดินทางไปวัดสารนาถธรรมาราม

วัดสารนาถธรรมารามตั้งอยู่ที่ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 50 กิโลเมตร สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองระยอง หรือสามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางที่ผ่านเส้นทางอำเภอแกลง