ตะลุยภาคตะวันออก ขอโชคลาภ วัดปากน้ำโจ้โล้

วัดปากน้ำโจ้โล้ หรือที่เรียกอีกชื่อว่า วัดปากน้ำโจ้โล้ทองคำ เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

มีชื่อเสียงและความโดดเด่นจาก อุโบสถสีทอง ที่หายากในประเทศไทย และได้รับความเคารพนับถือจากผู้คนที่มากราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะในเรื่องโชคลาภและความเป็นสิริมงคล วัดนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนแห่กันมาเสริมดวงและขอโชคดี

ประวัติของวัดปากน้ำโจ้โล้

วัดปากน้ำโจ้โล้ มีประวัติศาสตร์ที่ย้อนกลับไปกว่า 200 ปีในช่วงสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เดิมทีพื้นที่ที่ตั้งวัดปากน้ำโจ้โล้เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการต่อสู้ของกองทัพไทยกับพม่า วัดนี้เป็นหนึ่งในวัดที่ใช้เป็นฐานทัพของกองทัพเรือในยุคนั้น ทำให้วัดมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมาก

ในช่วงเวลาต่อมา วัดได้ถูกบูรณะและปรับปรุงโดยเจ้าอาวาสและชาวบ้านในพื้นที่จนมีความรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน หนึ่งในจุดเด่นของวัดที่ทำให้มีชื่อเสียงคือ อุโบสถสีทองทั้งหลัง ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประกอบศาสนกิจ และเป็นสถานที่สำคัญที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อขอพรด้านโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต และการปลดเปลื้องเคราะห์กรรม

อุโบสถสีทอง

อุโบสถของวัดปากน้ำโจ้โล้มีลักษณะโดดเด่นจากการตกแต่งด้วย สีทองอร่าม ทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงการแกะสลักลวดลายที่ประณีตและสวยงาม ทั้งนี้เพื่อสื่อถึงความมั่งคั่งและความรุ่งเรืองทางศาสนาและวัฒนธรรมไทย การได้เข้าไปกราบไหว้ในอุโบสถสีทองนี้มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงให้มีโชคลาภ เสริมบารมี และนำความสุขมาให้

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด

  1. หลวงพ่อทองคำ – พระพุทธรูปภายในอุโบสถสีทองที่ผู้คนมากราบไหว้เพื่อขอพรในเรื่องโชคลาภ การเงิน และความสำเร็จในชีวิต หลวงพ่อทองคำถือเป็นศูนย์กลางของความศรัทธาและเป็นที่นับถือของผู้คนที่มากราบไหว้
  2. พระประธานในอุโบสถ – พระประธานในอุโบสถที่มีลักษณะเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิที่แกะสลักด้วยความงดงาม คนที่มากราบไหว้จะขอพรในเรื่องของความสำเร็จและความสงบร่มเย็นในชีวิต
  3. รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ – ท้าวเวสสุวรรณที่วัดปากน้ำโจ้โล้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเคารพบูชาในเรื่องของการขอพรเรื่องโชคลาภ ความร่ำรวย และการปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตราย

การไหว้ขอพรขอโชคลาภ

วัดปากน้ำโจ้โล้เป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อขอพร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องโชคลาภและการเสริมดวง มีกระบวนการขอพรดังนี้:

  1. กราบไหว้พระประธานในอุโบสถ – เริ่มต้นด้วยการกราบไหว้พระประธานในอุโบสถสีทอง อธิษฐานขอพรในเรื่องที่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขอความเป็นสิริมงคลและโชคลาภในการดำเนินชีวิต
  2. สักการะหลวงพ่อทองคำ – การกราบไหว้หลวงพ่อทองคำเป็นสิ่งที่ผู้คนนิยมทำ โดยเฉพาะการขอพรในเรื่องการเสี่ยงโชคและโชคลาภด้านการเงิน เชื่อกันว่าการกราบไหว้หลวงพ่อทองคำจะทำให้ผู้ที่บูชาประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจและมีโชคลาภเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
  3. ถวายดอกไม้ธูปเทียน – การถวายดอกไม้ธูปเทียนต่อหลวงพ่อทองคำและท้าวเวสสุวรรณเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงโชคลาภและนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้ที่บูชา
  4. การบูชาท้าวเวสสุวรรณ – การบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอพรในเรื่องการเงินและโชคลาภถือเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญ โดยท้าวเวสสุวรรณถือเป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยและการปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย

การเดินทางไปยังวัดปากน้ำโจ้โล้

วัดปากน้ำโจ้โล้ตั้งอยู่ในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 80 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ การเดินทางใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางจากตัวเมืองฉะเชิงเทราได้อย่างสะดวก โดยวัดตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำบางปะกง ซึ่งเป็นจุดเด่นในการท่องเที่ยว

การไหว้ขอพรที่วัดปากน้ำโจ้โล้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการเสริมดวงและขอพรในเรื่องโชคลาภ วัดนี้มีความสวยงามและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยอุโบสถสีทองและความศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่นับถือของผู้คน