ตะลุยภาคตะวันออก ขอโชคลาภ วัดเขาบรรจบ

วัดเขาบรรจบ ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อไร่ จังหวัดจันทบุรี

เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และเต็มไปด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ โดยมีชื่อเสียงด้านความศักดิ์สิทธิ์และเป็นสถานที่ที่ผู้คนมากราบไหว้ขอพรในเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และการเสริมดวงชีวิต วัดเขาบรรจบเป็นวัดที่มีความสำคัญต่อชุมชนในพื้นที่เนื่องจากตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขาที่งดงาม และเป็นศูนย์กลางในการทำบุญและประกอบศาสนกิจของชาวบ้านมานานหลายปี

ประวัติของวัดเขาบรรจบ

วัดเขาบรรจบ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2495 โดยหลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสรูปแรกและเป็นผู้ก่อตั้งวัด วัดนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขาสูง มีความเงียบสงบและเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม หลวงปู่สมชายเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านและเป็นพระสงฆ์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ชื่อวัด “เขาบรรจบ” มาจากทำเลที่ตั้งของวัดที่อยู่บริเวณที่ภูเขาหลายลูกมาบรรจบกัน ทำให้สถานที่นี้มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นจุดศูนย์กลางของพลังธรรมชาติ

หลวงปู่สมชายได้สร้างวัดเขาบรรจบขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและเผยแพร่พุทธศาสนา วัดนี้ได้รับความเคารพนับถือจากคนในชุมชนและผู้แสวงบุญที่เดินทางมาจากที่ต่างๆ เพื่อมาขอพรและปฏิบัติธรรม

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเขาบรรจบ

ภายในวัดเขาบรรจบมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญหลายประการที่ผู้คนมากราบไหว้ขอพรเพื่อเสริมดวงและโชคลาภ รวมถึงเพื่อขอความสำเร็จในชีวิต ดังนี้:

  1. หลวงพ่อสมชาย – หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย เป็นเจ้าอาวาสผู้ก่อตั้งวัดและเป็นที่เคารพนับถือในหมู่ชาวบ้าน หลวงปู่สมชายเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติธรรมและเป็นพระที่มีบารมีสูง ผู้คนมักมากราบไหว้ขอพรให้ได้รับความสงบร่มเย็นและโชคลาภ
  2. พระพุทธรูปประธาน – พระพุทธรูปองค์ใหญ่ภายในวัดเป็นที่เคารพนับถือ ผู้ที่มากราบไหว้มักอธิษฐานขอพรเรื่องการเสริมดวงชะตา ความสำเร็จ และโชคลาภในชีวิต
  3. รอยพระพุทธบาทจำลอง – เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนมากราบไหว้เพื่อขอพรและเสริมบารมี เชื่อกันว่าการไหว้รอยพระพุทธบาทจะช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้ายและเสริมดวงโชคลาภ
  4. เจดีย์บนยอดเขา – บนยอดเขามีเจดีย์ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ การกราบไหว้เจดีย์บนยอดเขามีความเชื่อว่าจะเสริมโชคลาภและความสำเร็จให้แก่ผู้ที่มากราบไหว้

การไหว้ขอพรขอโชคลาภที่วัดเขาบรรจบ

วัดเขาบรรจบเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขอพรด้านโชคลาภ การเสริมดวงชีวิต รวมถึงการขอความสำเร็จในด้านต่างๆ การไหว้ขอพรที่วัดนี้นิยมทำกันดังนี้:

  1. กราบไหว้พระประธานในอุโบสถ – การกราบไหว้พระประธานและอธิษฐานขอพรเกี่ยวกับความสำเร็จและโชคลาภ ผู้ที่มากราบไหว้มักตั้งจิตให้แน่วแน่และขอพรในเรื่องที่ต้องการ
  2. ไหว้รอยพระพุทธบาทจำลอง – เป็นที่เชื่อกันว่าการกราบไหว้รอยพระพุทธบาทจำลองจะช่วยเสริมดวงชะตาและปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย การอธิษฐานในขณะที่กราบไหว้รอยพระพุทธบาทจะช่วยให้คำขอพรสมหวัง
  3. บูชาเจดีย์บนยอดเขา – ผู้ที่ต้องการโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองมักจะเดินขึ้นไปบูชาเจดีย์บนยอดเขา เชื่อกันว่าการกราบไหว้ที่เจดีย์จะนำโชคลาภและความสำเร็จในด้านการงานและการเงิน

การเดินทางไปยังวัดเขาบรรจบ

วัดเขาบรรจบตั้งอยู่ในอำเภอบ่อไร่ จังหวัดจันทบุรี ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 70 กิโลเมตร การเดินทางไปยังวัดสามารถทำได้โดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารประจำทาง การเดินทางไปวัดต้องใช้เวลาเดินทางพอสมควร แต่เมื่อถึงที่หมายแล้วจะได้พบกับบรรยากาศที่เงียบสงบและศักดิ์สิทธิ์ เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมและขอพร

การไปไหว้ขอพรที่วัดเขาบรรจบเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมดวงด้านโชคลาภ วัดนี้มีบรรยากาศที่สงบเงียบและตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม ทำให้เหมาะสำหรับการขอพรและการทำบุญ