ตะลุยภาคตะวันออก ไหว้ขอพร วัดไผ่ล้อม

วัดไผ่ล้อม ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน และเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการขอพรเพื่อความโชคดี โชคลาภ และความสำเร็จในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสักการะ หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข พระเกจิชื่อดังที่เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนในพื้นที่และทั่วประเทศ

ประวัติความเป็นมา

วัดไผ่ล้อมเป็นวัดที่มีความสำคัญตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เดิมทีเป็นวัดที่มีพื้นที่เล็กๆ ล้อมรอบด้วยป่าไผ่ ทำให้มีชื่อเรียกว่า “วัดไผ่ล้อม” ต่อมาได้มีการพัฒนาขยายพื้นที่และสร้างสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติมเพื่อรองรับประชาชนที่มาทำบุญและกราบไหว้ขอพร

หนึ่งในบุคคลสำคัญที่ทำให้วัดไผ่ล้อมมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางคือ หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข ซึ่งเกิดในปี พ.ศ. 2465 และได้อุปสมบทในปี พ.ศ. 2485 หลวงพ่อพูลเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิชาอาคมและสมถกรรมฐาน ท่านได้พัฒนาวัดไผ่ล้อมให้เป็นสถานที่ที่รุ่งเรือง และเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้าน หลวงพ่อพูลมีชื่อเสียงในด้านการปลุกเสกวัตถุมงคลที่ทรงพุทธคุณและความศักดิ์สิทธิ์ ท่านได้ละสังขารในปี พ.ศ. 2548 แต่ความศรัทธาของผู้คนยังคงอยู่ และหลวงพ่อพูลยังคงเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคลาภและสิริมงคล

การขอพรและขอโชคลาภ

วัดไผ่ล้อมเป็นที่นิยมในการขอพรด้านโชคลาภ ความสำเร็จ และความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะการสักการะหลวงพ่อพูล ซึ่งเชื่อว่าท่านมีพุทธคุณในด้านการเสริมโชคลาภ การงาน การเงิน และการทำธุรกิจ นอกจากนี้ ผู้ที่มากราบไหว้ยังนิยมขอพรในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิต

การขอพรจากหลวงพ่อพูล มักจะมีการเตรียมของไหว้ เช่น ธูป 9 ดอก เทียน ดอกไม้ น้ำเปล่า และผลไม้ โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้าและมะพร้าว ซึ่งเป็นของโปรดของหลวงพ่อพูล นอกจากนี้ การทำบุญและร่วมบูรณปฏิสังขรณ์วัดจะเป็นการเสริมสร้างบุญบารมีและโชคลาภให้กับชีวิต

สิ่งที่น่าสนใจในวัดไผ่ล้อม

  • สรีระหลวงพ่อพูล: ภายในวัดมีการเก็บรักษาสรีระของหลวงพ่อพูลไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามากราบไหว้และขอพร
  • รูปหล่อหลวงพ่อพูล: ตั้งอยู่ภายในวิหาร ซึ่งผู้คนสามารถมากราบไหว้และสักการะขอพรได้
  • พระอุโบสถและเจดีย์: เป็นจุดสำคัญในการทำบุญและปฏิบัติธรรม ภายในตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม

การเดินทาง

วัดไผ่ล้อมตั้งอยู่ในตัวเมืองนครปฐม ห่างจากพระปฐมเจดีย์ประมาณ 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังวัดได้โดยใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ขับตรงมาเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวเข้าทางถนนย่อยที่จะนำไปสู่วัด