ตะลุยภาคตะวันออก ไหว้ขอพร วัดบ้านแลง

วัดบ้านแลง เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดระยอง

โดยเฉพาะเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน และธุรกิจ วัดนี้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ที่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาและผู้ที่แสวงหาโชคลาภจากการกราบไหว้พระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด

ประวัติของวัดบ้านแลง

วัดบ้านแลง ตั้งอยู่ในตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าร้อยปี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชนชาวบ้านแลงในยุคนั้น ชื่อ “วัดบ้านแลง” มาจากชื่อตำบลที่ตั้งของวัด และสะท้อนถึงความสัมพันธ์ของชุมชนกับศาสนสถานที่เป็นแหล่งสำคัญในการประกอบศาสนพิธีและงานบุญของชาวบ้าน

วัดนี้ยังเป็นที่รู้จักจากการมี หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถ ผู้คนที่มากราบไหว้เชื่อว่าการขอพรจากหลวงพ่อโตจะช่วยดลบันดาลให้เกิดโชคลาภ ความสุข และความเจริญในชีวิต

จุดเด่นและพิธีกรรมในการไหว้ขอพร

  1. การสักการะหลวงพ่อโต: หลวงพ่อโตเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีประวัติการดลบันดาลโชคลาภและความสำเร็จในเรื่องการงาน การเงิน และการเสี่ยงดวง ผู้คนที่มากราบไหว้เชื่อว่าการสักการะด้วยการถวายธูปเทียนและดอกไม้จะช่วยให้พรที่ขอสัมฤทธิ์ผล โดยเฉพาะในเรื่องโชคลาภ
  2. ไหว้ขอโชคจากศาลเจ้าพ่อปู่บ้านแลง: นอกจากหลวงพ่อโตแล้ว วัดบ้านแลงยังมีศาลเจ้าพ่อปู่บ้านแลง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือมายาวนาน เชื่อว่าเจ้าพ่อปู่บ้านแลงมีอำนาจในการปกปักษ์รักษาชาวบ้านและให้โชคลาภในการประกอบกิจการและการเสี่ยงดวง
  3. พิธีเสี่ยงทาย: ที่วัดบ้านแลงมีการเสี่ยงทายโชคลาภด้วยการเขย่าเซียมซี ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการขอแนวทางและโชคจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด ผู้ที่ศรัทธามักมากราบไหว้และเสี่ยงทายเพื่อขอคำแนะนำในการดำเนินชีวิตและการตัดสินใจในเรื่องสำคัญ

การเดินทางไปวัดบ้านแลง

วัดบ้านแลงตั้งอยู่ในตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจากตัวเมืองระยอง โดยใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีในการเดินทาง ระยะทางไม่ไกลจากใจกลางเมืองและสะดวกสบายสำหรับการเข้าถึง