ตะลุยภาคตะวันออก ไหว้ขอพร วัดพลงไสว

วัดพลงไสว จังหวัดระยอง เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่นิยม

ผู้ศรัทธาและผู้ต้องการเสริมโชคลาภและขอพรเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการเงินและการงาน วัดนี้เป็นสถานที่ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานและมีความเกี่ยวข้องกับประเพณีทางศาสนาในพื้นที่

ประวัติของวัดพลงไสว

วัดพลงไสวตั้งอยู่ที่ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในด้านการสักการะบูชาพระพุทธรูปที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ วัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายกรุงรัตนโกสินทร์และมีการพัฒนาและบูรณะอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับชุมชนและผู้ที่มาสักการะ

วัดพลงไสวเป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่ที่ชาวบ้านเชื่อว่าสามารถขอพรเกี่ยวกับโชคลาภ การเงิน และความสำเร็จในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการงานและการค้าขาย ผู้ที่มากราบไหว้หลวงพ่อในวัดพลงไสวมักจะได้รับคำกล่าวถึงในเรื่องความสำเร็จทางธุรกิจและการค้าขายดี ทำให้วัดนี้กลายเป็นสถานที่ที่มีผู้คนจากหลายพื้นที่เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดพลงไสว

  1. หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านระยองให้ความเคารพนับถืออย่างมาก เชื่อว่าหลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์ในการประทานพรเกี่ยวกับโชคลาภ การงาน และการเงิน หลายคนที่มากราบไหว้และขอพรแล้วประสบความสำเร็จในเรื่องของโชคลาภต่างๆ มักจะกลับมาแก้บนและถวายของบูชาเพื่อเป็นการขอบคุณ
  2. พระพุทธรูปองค์ใหญ่ในอุโบสถ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ องค์พระพุทธรูปนี้มีประวัติการสร้างที่ยาวนานและเป็นที่ศรัทธาของผู้คนที่มาขอพรให้การงานเจริญรุ่งเรือง

วิธีการไหว้ขอพรโชคลาภที่วัดพลงไสว

สำหรับการขอพรด้านโชคลาภที่วัดพลงไสว มีขั้นตอนง่ายๆ ที่คนท้องถิ่นนิยมปฏิบัติ ดังนี้:

  1. เตรียมของไหว้ เช่น ธูป 9 ดอก เทียน และดอกบัว 1 คู่ ของไหว้ที่นิยมมาถวาย ได้แก่ ขนมหวาน ผลไม้ และน้ำเปล่า
  2. การสวดมนต์ ต่อหน้าพระพุทธรูปหรือหลวงพ่อโสธร โดยนิยมใช้บทสวดบูชาโชคลาภ เช่น “นโม ตัสสะ ภควโต อรหโต สัมมาสัมพุทธัสสะ” แล้วตามด้วยการตั้งจิตอธิษฐานขอพรเกี่ยวกับความสำเร็จและโชคลาภที่ต้องการ
  3. ถวายปัจจัย หรือทำบุญในวัด เช่น การบริจาคเงินเพื่อการบูรณปฏิสังขรณ์วัด หรือการร่วมทำบุญตามโอกาสสำคัญในพระพุทธศาสนา เชื่อว่าการทำบุญนี้จะช่วยเสริมดวงและเปิดทางให้กับโชคลาภและความสำเร็จในอนาคต
  4. การแก้บน เมื่อได้รับพรหรือโชคลาภตามที่ขอ หลายคนนิยมกลับมาแก้บนด้วยการถวายสิ่งของหรือการร่วมทำบุญเพิ่มเติม เพื่อแสดงความกตัญญูและสานต่อความสัมพันธ์กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

การเดินทางไปวัดพลงไสว

วัดพลงไสวตั้งอยู่ในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ห่างจากตัวเมืองระยองประมาณ 50 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารได้ง่าย หากเดินทางจากกรุงเทพฯ จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

วัดพลงไสวเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมดวงชะตา ขอพรให้ชีวิตมีความสุข ความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน และโชคลาภ ใครที่มีโอกาสเดินทางไปยังจังหวัดระยองควรแวะไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล