ตะลุยภาคตะวันออก ไหว้ขอพร วัดแสนสุขสุทธิวราราม

วัดแสนสุขสุทธิวราราม จังหวัดชลบุรี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการไหว้ขอพรขอโชคลาภ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงก่อนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเต็มไปด้วยองค์เทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายประการที่ผู้คนศรัทธา วัดตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และเป็นที่รู้จักดีทั้งในหมู่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภ เสริมดวง และขอความสำเร็จในด้านต่างๆ

ประวัติของวัดแสนสุขสุทธิวราราม

วัดแสนสุขสุทธิวราราม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2497 โดยพระครูธรรมวุฒิศาสน์ (สุทธิวร) เจ้าอาวาสรูปแรกของวัด ซึ่งได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ก่อตั้งวัดขึ้นเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการประกอบศาสนกิจและเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้านในชุมชนในยุคนั้น

วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงและเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการที่ภายในวัดมีการจำลอง “นรก-สวรรค์” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมมาเยี่ยมชมและขอพร ความเชื่อที่สำคัญคือการให้คนได้เห็นถึงภาพจำลองของบาปกรรมในนรกและความสงบร่มเย็นในสวรรค์ เพื่อให้เกิดจิตสำนึกและมุ่งเน้นในการทำความดี

นอกจากนี้ ยังมี หลวงพ่อสุทธิ เป็นที่ยึดเหนี่ยวของคนในพื้นที่ โดยมีความเชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้ายและนำความโชคดีมาให้แก่ผู้ที่มากราบไหว้บูชา

สิ่งศักดิ์สิทธิ์และจุดเด่นภายในวัด

  1. องค์พระพุทธรูปสุทธิวร – พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เพื่อขอพร โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพและความเป็นสิริมงคลในชีวิต
  2. เจ้าแม่กวนอิม – องค์เจ้าแม่กวนอิมเป็นที่นับถือของผู้ที่ต้องการขอพรให้ประสบความสำเร็จในชีวิต และขอความเมตตาจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
  3. ศาลนรก-สวรรค์ – สถานที่จำลองนรกและสวรรค์เพื่อเตือนสติให้ผู้คนเห็นถึงผลของการกระทำทั้งดีและชั่ว
  4. บ่อน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ – บ่อน้ำภายในวัดที่มีความเชื่อว่าผู้ที่ดื่มหรือพรมตัวจะได้รับความโชคดีและมีโชคลาภ

การไหว้ขอพรขอโชคลาภ

หากคุณต้องการไปไหว้ขอพรที่วัดแสนสุขสุทธิวราราม วิธีการปฏิบัติที่นิยมมีดังนี้:

  1. กราบไหว้พระประธาน – เริ่มจากการกราบไหว้พระประธานและอธิษฐานขอพรในเรื่องที่ต้องการ โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ
  2. ถวายดอกไม้ธูปเทียน – สามารถนำดอกไม้ธูปเทียนไปบูชาและอธิษฐานขอโชคลาภ พร้อมกับตั้งจิตให้แน่วแน่
  3. ขอพรจากหลวงพ่อสุทธิ – หลวงพ่อสุทธิเป็นที่รู้จักว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องโชคลาภ การขอโชคในวันหวยออกหรือก่อนวันสำคัญมักได้ผลดีกับผู้มีศรัทธา
  4. หยดน้ำมันพราย – บางคนเชื่อว่าการหยดน้ำมันพรายในบางจุดในวัดจะช่วยเสริมดวงโชคลาภให้ดีขึ้น
  5. สักการะเจ้าแม่กวนอิม – การขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมเพื่อขอความเมตตาและโชคลาภเป็นสิ่งที่นิยมทำกัน

การเดินทางไปยังวัด

วัดแสนสุขสุทธิวรารามตั้งอยู่ในอำเภอเมืองชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 85 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวก

การไปวัดแสนสุขสุทธิวรารามเพื่อขอพรขอโชคลาภเป็นการเสริมดวงที่มีผู้ศรัทธาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องของความโชคดีและโชคลาภ