ตะลุยอีสาน ไหว้ขอพร วัดโพธิสมภรณ์

วัดโพธิสมภรณ์ เป็นวัดที่มีความสำคัญและประวัติศาสตร์ยาวนาน ตั้งอยู่ในตัวเมืองอุดรธานี

วัดนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ. 2449 โดยหลวงปู่สีทัตถ์ สุวรรณมาโจ พระอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในวิปัสสนาธุระและเป็นผู้ที่ชาวอุดรธานีให้ความเคารพนับถือ

ชื่อของวัด “โพธิสมภรณ์” หมายถึง การสืบสานความรู้แห่งโพธิญาณ หรือการตรัสรู้ตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า วัดนี้มีสถานที่สำคัญคือพระอุโบสถที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม พระเจดีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และรูปหล่อของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเป็นพระอาจารย์วิปัสสนาธุระอีกท่านหนึ่งที่มีชื่อเสียงในอีสาน

วัดโพธิสมภรณ์เป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติธรรมและการศึกษาธรรมะ มีความสงบร่มเย็นและเป็นที่รวมจิตใจของชาวพุทธในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลทางศาสนาต่าง ๆ และมีผู้คนจากทั่วประเทศมาสักการะเพื่อขอพรในเรื่องของโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง

การไหว้ขอพรขอโชคลาภที่วัดโพธิสมภรณ์

หากคุณต้องการขอพรเกี่ยวกับโชคลาภที่วัดโพธิสมภรณ์ คุณสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้:

  1. เตรียมของสักการะ: ของสักการะที่นิยมได้แก่ ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ ดอกไม้ และพวงมาลัย
  2. ไหว้พระในอุโบสถ: เริ่มต้นด้วยการเข้าสักการะพระประธานภายในอุโบสถ จุดธูปและเทียน ตั้งจิตอธิษฐานขอพรในเรื่องโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จในชีวิต
  3. สักการะหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต: หลวงปู่มั่นเป็นพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปฏิบัติธรรมและวิปัสสนาธุระ การบูชาท่านจะช่วยเสริมสร้างสิริมงคลและโชคลาภ
  4. เวียนเทียนรอบพระเจดีย์: สำหรับผู้ที่มาในช่วงเทศกาลสำคัญ คุณสามารถเวียนเทียนรอบพระเจดีย์ 3 รอบ เพื่อเสริมสร้างพลังบวกและโชคลาภแก่ชีวิต
  5. ทำบุญถวายสังฆทาน: การถวายสังฆทานหรือการทำบุญตามปกติที่วัดจะช่วยเสริมโชคลาภและความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตของคุณ

วัดโพธิสมภรณ์เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การขอพรในเรื่องของโชคลาภและความสำเร็จ