พาขอโชค “เซียนแปะโรงสี” วัดศาลเจ้า

เซียนแปะโรงสี คือ อาจารย์โง้ว กิมโคย เป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่มีตัวตนอยู่จริงๆ สมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่มีชื่อไทยว่า นที ทองศิริ เป็นที่รู้จักกันในฐานะเจ้าของโรงสีย่านปทุมธานี

เซียนแปะโรงสี ช่วยเรื่องอะไร?

การไหว้บูชาเซียนแปะโรงสี จะช่วยเสริมมงคลในเรื่องการเงิน โชคลาภ ทำมาหากินได้ ไม่มีอดตาย บ้างก็ไหว้บูชาเพื่อเสริมมงคลเรื่องการงานและความเจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำธุรกิจหรือค้าขาย ก็จะนิยมบูชารูปเซียนแปะโรงสี เพื่อเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดลูกค้า จากที่เคยขายของไม่ดี ก็จะเริ่มมีลูกค้าหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย

วิธีบูชาไหว้เซียนแปะโรงสี วัดศาลเจ้า

1. ระลึกถึงเซียนแปะโรงสี หรือหารูปเซียนแปะโรงสีไว้สำหรับบูชาสัก 1 รูป
2. เริ่มท่องนะโม 3 จบ 
3. ท่องคาถาเซียนแปะโรงสี “เทียน กัว สื่อ ฮก” จำนวน 5 ครั้ง
4. อธิษฐานตามความตั้งใจของตัวเอง หากวันนี้จะค้าขายหรือขายของ ก็ให้ขอตามที่ต้องการ
5. ในขณะที่สายมูบางคนก็อาจจะกล่าวคำขอเป็นลูกศิษย์เซียนแปะโรงสีก่อน โดยเชื่อว่าหากเซียนแปะโรงสีตอบรับ ก็จะฝันถึงท่าน หรืออาจได้กลิ่นธูป กลิ่นหมากพลู หรือกลิ่นดอกไม้ เป็นต้น
“ข้าพเจ้า (บอกชื่อ-นามสกุล) มีความศรัทธา อยากพึ่งบุญบารมีของเซียนแปะโรงสี อยากขอเป็นลูกหลานของท่าน และก่อนที่ข้าพเจ้าจะเริ่มบูชาท่านอย่างเป็นทางการ ลูกขอเห็นบุญบารมีของท่าน ช่วยโปรดแสดงให้ลูกรู้ หรือรับทราบว่าท่านได้รับรู้ถึงคำอธิษฐานในครั้งนี้ ด้วยเทอญ”

วันประจำศาลเจ้า ของไหว้บูชาเซียนแปะโรงสี

วันเฉลิมฉลองศาลเจ้านี้ ยึดถือตาม “วันชิวโหงว” ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 5 ของวันปีใหม่จีน สำหรับผู้ที่ต้องการไหว้เซียนแปะโรงสี จะเตรียมของบูชาเพื่ออัญเชิญเซียนแปะโรงสี ดังนี้
1. ธูป 5 ดอก
2. ส้ม 5 ลูก
3. น้ำชา 5 ถ้วย
4. ขนมแต้เหลียว 1 จาน
5. พวงมาลัยพลาสติก 1 คู่