พาไหว้ขอพรโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ วัดสุทธาราม

ท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร

การไหว้ขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทธาราม กรุงเทพมหานคร ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนให้ความนิยมไปสักการะ เพื่อขอพรด้านโชคลาภ การเงิน และการคุ้มครองภัยต่าง ๆ ท้าวเวสสุวรรณในฐานะเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและเทพเจ้าแห่งความปกป้อง ช่วยเสริมดวงชะตาและเปิดทางให้มีโชคลาภเข้ามาในชีวิต

การเตรียมตัวก่อนการไหว้

ก่อนที่จะเดินทางไปขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทธาราม ควรเตรียมสิ่งต่าง ๆ ดังนี้:

  1. ของไหว้ที่นิยม: ธูป 9 ดอก ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก พวงมาลัยดอกไม้สด หรือสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ เช่น ผลไม้ (มะพร้าว, ส้ม)
  2. น้ำแดง: เป็นสิ่งของที่นิยมถวายท้าวเวสสุวรรณ เพราะมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณชอบน้ำแดง
  3. การแต่งกาย: แต่งกายให้สุภาพและเรียบร้อย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

ขั้นตอนการไหว้ขอโชคลาภ

  1. เริ่มต้นด้วยการตั้งจิตให้สงบ: ทำใจให้เป็นสมาธิและระลึกถึงสิ่งที่ต้องการขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ
  2. จุดธูป: จุดธูป 9 ดอก พร้อมถือดอกไม้และเครื่องสักการะไว้
  3. กล่าวคำอธิษฐาน: สามารถกล่าวคำอธิษฐานตามความตั้งใจ ขอพรในด้านโชคลาภ การเงิน ความมั่งคั่ง หรือขอให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำ
  4. ถวายเครื่องสักการะ: วางพวงมาลัยและน้ำแดงที่ฐานบูชาท้าวเวสสุวรรณ แล้วปักธูปในกระถาง
  5. ขอพรเพิ่มเติม: หลังจากเสร็จสิ้นการถวายของไหว้ สามารถยกมือขึ้นพนมและกล่าวคำขอบคุณท้าวเวสสุวรรณ ขอให้พรที่ขอไว้สัมฤทธิ์ผล

คำอธิษฐานขอโชคลาภตัวอย่าง

“ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ขอกราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ ผู้ทรงอำนาจในการคุ้มครองและนำพาความมั่งคั่งโชคลาภ ข้าพเจ้าขอให้ท่านเปิดทางโชคลาภให้ข้าพเจ้า ทำให้การงาน การเงิน และความสำเร็จเป็นไปตามที่ข้าพเจ้าหวัง ขอให้ข้าพเจ้าได้รับโชคตามความตั้งใจนี้ และขอขอบพระคุณท่านท้าวเวสสุวรรณในความเมตตาและคุ้มครอง”

ความเชื่อและประโยชน์ของการไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณได้รับความเคารพนับถือในฐานะเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและการปกป้อง ผู้ที่ไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณมักมีความเชื่อว่าท่านจะช่วยให้มีโชคลาภ การค้าขายเจริญรุ่งเรือง และได้รับการคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้าย ความศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนตั้งใจทำความดี และมั่นใจในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข