พาไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ วัดเถรพลาย

ท้าวเวสสุวรรณ วัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

วัดเถรพลาย ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในการบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ” ซึ่งเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งและผู้ปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย ผู้คนจึงนิยมมาไหว้เพื่อขอพรในเรื่องการเงิน โชคลาภ และการป้องกันภัย

ขั้นตอนการไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดเถรพลาย

  1. เตรียมของบูชา: สิ่งที่นิยมใช้ในการไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ได้แก่ ธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม ดอกกุหลาบแดงหรือพวงมาลัย และทองคำเปลวสำหรับปิดองค์ท้าวเวสสุวรรณ
  2. จุดธูปและตั้งจิตอธิษฐาน: จุดธูป 9 ดอก แล้วตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าท้าวเวสสุวรรณ ให้กล่าวขอพรในสิ่งที่ต้องการ เช่น การเงิน โชคลาภ ความสำเร็จในงาน หรือการป้องกันภัย
  3. ปิดทองและถวายของบูชา: หากมีทองคำเปลว สามารถนำไปปิดที่องค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล จากนั้นนำดอกไม้หรือพวงมาลัยไปวางบูชา ณ แท่นบูชา
  4. สวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ: เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลและความมั่นใจ สามารถสวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ อาทิ “อิติปิโส ภะคะวา…” หรือบทสวดที่เกี่ยวข้องกับท้าวเวสสุวรรณ เพื่อแสดงความศรัทธาและขอความคุ้มครอง
  5. นั่งสมาธิและขอพรอีกครั้ง: หลังจากการบูชา สามารถนั่งสมาธิเล็กน้อยเพื่อเสริมความสงบและให้จิตใจได้จดจ่อในการขอพรต่อท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งจะช่วยให้คำอธิษฐานนั้นมีพลังมากยิ่งขึ้น

การมาขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดเถรพลายไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมโชคลาภและการป้องกันภัย แต่ยังเป็นการสร้างความสงบในจิตใจและเป็นที่พึ่งทางจิตวิญญาณในยามที่ต้องการพลังบวกในการดำเนินชีวิต