ล่องใต้ กราบขอพร วัดศรีสุนทร

วัดศรีสุนทร ตั้งอยู่ในตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เป็นวัดที่มีความสำคัญทั้งในด้านศาสนาและประวัติศาสตร์ของภูเก็ต โดยมีสถาปัตยกรรมและพระพุทธรูปที่โดดเด่น รวมถึงเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เพื่อขอพรในเรื่องโชคลาภและความสำเร็จ

ประวัติของวัดศรีสุนทร

วัดศรีสุนทรก่อตั้งในช่วงปลายรัชกาลที่ 3 หรือต้นรัชกาลที่ 4 โดยได้รับการสนับสนุนจากชาวบ้านในพื้นที่ถลาง ซึ่งต้องการสร้างวัดเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประกอบศาสนกิจและเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศล วัดนี้เป็นหนึ่งในวัดที่มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์การต่อสู้ของท้องถิ่นในช่วงสงครามเก้าทัพ ซึ่งชาวบ้านภูเก็ตได้มีบทบาทสำคัญในการป้องกันเกาะจากการรุกรานของพม่า

นอกจากนั้น วัดศรีสุนทรยังมีเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมที่สำคัญ ได้แก่ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ภายในวัด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการบำเพ็ญเพียรทางศาสนาและความสงบ วัดได้รับการบูรณะหลายครั้งและกลายเป็นสถานที่ที่สำคัญของชุมชนในยุคปัจจุบัน

การไหว้ขอพรเพื่อโชคลาภ

การไหว้ขอพรที่วัดศรีสุนทรเน้นการสักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์และพระประธานภายในพระอุโบสถ เพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จและโชคลาภ นอกจากนี้ ผู้คนยังนิยมมาทำบุญและปล่อยนก ปล่อยปลา เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล

สำหรับการขอพรเรื่องโชคลาภ ชาวบ้านเชื่อว่าการถวายดอกไม้ ธูปเทียน และสวดมนต์เพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดศรีสุนทร จะช่วยเสริมดวงชะตาและนำพาความเจริญรุ่งเรือง