ล่องใต้ ข้ามเกาะ ไปขอพรโชคลาภ วัดปลายแหลม

วัดปลายแหลม ตั้งอยู่บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาสักการะและขอพร โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภและความสำเร็จ วัดนี้มีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามและมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะไทยและจีน

ประวัติความเป็นมา

วัดปลายแหลมก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2440 โดยพระอาจารย์เลี่ยม เจ้าอาวาสรูปแรกของวัด ซึ่งมีความประสงค์ที่จะสร้างวัดเพื่อเป็นศูนย์กลางทางศาสนาและเป็นที่ปฏิบัติธรรมของชาวบ้านในพื้นที่ การก่อสร้างวัดเริ่มต้นขึ้นด้วยความร่วมมือของชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างพระอุโบสถและศาลาที่มีลักษณะเฉพาะของวัดปลายแหลม

ภายในวัดมีพระพุทธรูปที่สำคัญ คือ พระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่เป็นพระประธานในพระอุโบสถ และ พระโพธิสัตว์กวนอิม ที่ตั้งอยู่บนบ่อน้ำซึ่งเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ พระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นที่เคารพบูชาของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน และผู้ที่มาสักการะจะขอพรเพื่อความสำเร็จ โชคลาภ และการคุ้มครองจากอันตราย

การไหว้ขอพร

ที่วัดปลายแหลม ผู้คนมักจะมาขอพรเพื่อความสำเร็จในชีวิตและโชคลาภ โดยเฉพาะการไหว้ขอพรจากพระโพธิสัตว์กวนอิม ผู้ที่มาสักการะจะถวายดอกบัว น้ำหอม หรือเครื่องหอมต่าง ๆ และสวดมนต์เพื่อเสริมสิริมงคล

นอกจากนี้ วัดยังมีพิธีกรรมและการปฏิบัติธรรมที่เน้นการทำบุญถวายสังฆทาน ปล่อยปลา หรือให้อาหารปลาในบ่อน้ำที่อยู่รอบ ๆ พระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความสำเร็จให้กับผู้ที่มาสักการะ

วัดปลายแหลมเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศเงียบสงบและงดงาม ท่ามกลางธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาสักการะและขอพรเพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต