ล่องใต้ ชมธรรมชาติ ขอพร อุทยานธรรมเขานาในหลวง

อุทยานธรรมเขานาในหลวง ตั้งอยู่ในอำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางศาสนาและเป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่ปฏิบัติธรรมที่งดงามท่ามกลางธรรมชาติ จุดเด่นของอุทยานธรรมแห่งนี้คือพระพุทธรูปและสถาปัตยกรรมที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ซึ่งสร้างขึ้นด้วยความเคารพในพุทธศาสนาและความเชื่อในพลังแห่งธรรมชาติ

ประวัติความเป็นมา

อุทยานธรรมเขานาในหลวงก่อตั้งขึ้นโดยพระครูวิบูลพัฒนคุณ หรือหลวงพ่อเกษม เขมโก ซึ่งเป็นพระภิกษุที่มีความศรัทธาและตั้งใจสร้างสถานที่นี้ขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและบูชาพระพุทธเจ้า หลวงพ่อเกษมได้นำศิลปะการก่อสร้างแบบไทยผสมผสานกับธรรมชาติ ทำให้เกิดสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์และงดงาม

การก่อสร้างอุทยานธรรมเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2520 โดยหลวงพ่อเกษมและลูกศิษย์ผู้ศรัทธา ใช้เวลาหลายปีในการก่อสร้างและปรับปรุงพื้นที่ ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัยอยู่มากนัก อุทยานธรรมเขานาในหลวงได้กลายเป็นสถานที่ที่ผู้คนมักมาปฏิบัติธรรมและขอพรในเรื่องของโชคลาภ ความสำเร็จ และความสงบสุขในชีวิต

การไหว้ขอพร

ที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง ผู้คนมักจะมาขอพรเกี่ยวกับโชคลาภและความสำเร็จ โดยเฉพาะการขอพรจากพระพุทธรูปปางนาคปรกที่ตั้งอยู่บนยอดเขา การไหว้ขอพรสามารถทำได้ด้วยการสวดมนต์ ทำบุญ และถวายสังฆทานเพื่อเสริมบารมีและเพิ่มโชคลาภ

นอกจากนี้ การเดินขึ้นเขาเพื่อกราบสักการะพระพุทธรูปยังถือเป็นการปฏิบัติธรรมและการทดสอบความตั้งใจของตนเองอีกด้วย การไหว้ขอพรที่นี่จึงเป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการขอพรในด้านโชคลาภและความสำเร็จในชีวิต

อุทยานธรรมเขานาในหลวงเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยธรรมชาติ ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมและหาความสงบสุขในชีวิต