ล่องใต้ ไหว้สักการะ วัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่ ตั้งอยู่บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดเด่นของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย วัดนี้มีพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า “พระใหญ่” หรือ “พระพุทธโคดม” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเกาะสมุย

ประวัติของวัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2515 โดยมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่เป็นจุดศูนย์กลางของวัด พระพุทธรูปนี้มีความสูงถึง 12 เมตร และตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวทะเลอันสวยงาม วัดพระใหญ่เป็นสถานที่สำคัญที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมักมาเยี่ยมชมและกราบไหว้ เพื่อขอพรในเรื่องโชคลาภ ความสำเร็จ และความเป็นสิริมงคล

พระใหญ่ได้รับการบูรณะและดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คงความงดงามและความสำคัญทางศาสนา วัดนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานบุญและพิธีทางศาสนาต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันสำคัญทางพุทธศาสนา

การไหว้ขอโชคลาภที่วัดพระใหญ่

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มาไหว้พระใหญ่ มักจะนำดอกไม้ ธูป เทียน และทองคำเปลวมาถวาย โดยมีความเชื่อว่าการไหว้พระใหญ่จะช่วยนำโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จในชีวิต การเดินขึ้นบันไดที่มีพญานาคทอดยาวไปยังฐานของพระใหญ่เป็นสัญลักษณ์ของการเข้าถึงความสงบสุขและปัญญา

สำหรับการขอโชคลาภ มักเน้นการอธิษฐานขอในเรื่องการงาน ธุรกิจ และการเงิน นอกจากนี้ การทำบุญและถวายสังฆทานที่วัดพระใหญ่ยังเชื่อว่าจะเสริมสิริมงคลและช่วยให้ประสบความสำเร็จในทุกด้าน

Copyright Suratthanitourism.com