สักการะ ท้าวเวสสุวรรณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า วัดสุทัศน์ ตั้งอยู่ในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในวัดสำคัญที่มีชื่อเสียงในเรื่องการไหว้ขอพรจาก “ท้าวเวสสุวรรณ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องโชคลาภและการปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต

ความสำคัญของท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและทรัพย์สินตามความเชื่อในพุทธศาสนา โดยท่านยังเป็นผู้คุ้มครองจากภูตผีและสิ่งชั่วร้าย ทำให้ผู้ที่มากราบไหว้มักขอพรทั้งในเรื่องการเงิน โชคลาภ และการปัดเป่าสิ่งไม่ดี อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงให้ชีวิตมีความมั่นคงและเจริญรุ่งเรือง

การไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทัศน์

ที่วัดสุทัศน์ มีรูปปั้นของท้าวเวสสุวรรณขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านในบริเวณวัด นักท่องเที่ยวและผู้ศรัทธาต่างเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอพร โดยเฉพาะในเรื่องโชคลาภและการค้าขาย ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณที่วัดนี้มีความศักดิ์สิทธิ์และสามารถให้พรได้ตามที่ขอ

สิ่งที่นิยมใช้ถวายท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทัศน์ ได้แก่:

  • ธูป 9 ดอก
  • ดอกกุหลาบแดง
  • ผลไม้ เช่น ส้ม หรือผลไม้ที่มีสีแดง
  • น้ำแดง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งของที่นิยมใช้มากในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ก่อนเริ่มไหว้ควรตั้งจิตให้บริสุทธิ์และสวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณดังนี้:

“อิติปิโส ภะคะวา ยมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ”

หลังจากสวดคาถาเสร็จสิ้น สามารถอธิษฐานขอพรในเรื่องที่ต้องการได้ เช่น ขอให้โชคลาภด้านการเงิน ธุรกิจ หรือความสำเร็จในหน้าที่การงาน

เคล็ดลับการขอพรโชคลาภ

  1. ถวายดอกไม้และเครื่องบูชาที่เป็นมงคล: การถวายดอกไม้หรือผลไม้ที่มีสีแดง เช่น ดอกกุหลาบหรือส้ม ถือว่าเป็นสิ่งของที่เสริมความโชคดีและช่วยเพิ่มพลังในการขอพร
  2. ตั้งจิตอธิษฐานด้วยความเชื่อมั่น: การขอพรควรทำด้วยความศรัทธาและตั้งจิตมั่นในสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน เพื่อให้พรที่ขอนั้นสัมฤทธิ์ผล
  3. สวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณอย่างสม่ำเสมอ: การสวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำจะช่วยเสริมดวงและเปิดทางให้โชคลาภเข้ามาในชีวิตอย่างต่อเนื่อง

เวลาที่เหมาะสมในการไหว้ขอพร

การไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทัศน์สามารถทำได้ทุกวัน แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงเช้าหรือช่วงเย็นที่วัดมีบรรยากาศสงบ ซึ่งจะช่วยให้จิตใจมีสมาธิและพรที่ขอสัมฤทธิ์ผลได้ง่ายขึ้น

การเดินทางไปวัดสุทัศน์

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ในเขตพระนคร ใกล้กับเสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางไปได้สะดวกโดยรถโดยสารสาธารณะ รถเมล์ หรือรถส่วนตัว นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติและต่อรถมาที่วัดได้

การไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุทัศน์ไม่เพียงแต่เสริมดวงโชคลาภ แต่ยังเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลและคุ้มครองจากภัยร้ายต่าง ๆ ให้กับชีวิต