สักการะ ท้าวเวสสุวรรณ วัดวีระโชติธรรมาราม

ท้าวเวสสุวรรณ วัดวีระโชติธรรมาราม จ.ฉะเชิงเทรา

วัดวีระโชติธรรมาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมากในการกราบไหว้ “ท้าวเวสสุวรรณ” เพื่อขอพรด้านโชคลาภ การเงิน และปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ และเป็นจุดหมายปลายทางของผู้คนที่ต้องการเสริมดวงและชีวิตที่ดีขึ้น

ทำความรู้จักกับวัดวีระโชติธรรมาราม

วัดวีระโชติธรรมาราม ตั้งอยู่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา วัดนี้เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการบูชาท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมีผู้ศรัทธามากมายเดินทางมาขอพร ทั้งในด้านการเงิน โชคลาภ การปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และการขอความสำเร็จในชีวิต นอกจากนี้ วัดยังเป็นแหล่งทำบุญใหญ่ที่คนในพื้นที่และผู้ที่มาเยี่ยมเยียนจากต่างถิ่นมาร่วมทำบุญเพื่อสร้างเสริมบารมี

การไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ

การกราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณที่วัดวีระโชติธรรมารามนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนศรัทธาและนิยมทำอย่างมาก โดยมีขั้นตอนการบูชาที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์:

  1. เตรียมธูป 9 ดอก ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก: ใช้ในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและขอพรให้ชีวิตมั่งคั่ง
  2. ถวายผลไม้หรือขนมไทย: นิยมใช้ผลไม้ที่มีลักษณะกลม เช่น ส้ม หรือกล้วย และขนมหวาน เช่น ขนมเปี๊ยะ เพื่อเสริมโชคลาภ
  3. ตั้งจิตอธิษฐาน: ควรตั้งจิตมั่นในการขอพรท้าวเวสสุวรรณ โดยเน้นขอเรื่องโชคลาภ การเงิน การงาน และปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย
  4. การเดินเวียนเทียนรอบองค์ท้าวเวสสุวรรณ: บางครั้งผู้คนจะเดินเวียนเทียนรอบองค์ท้าวเวสสุวรรณ 3 รอบ เพื่อเสริมสิริมงคลและเพิ่มความเป็นมงคลให้แก่ชีวิต

ความเชื่อในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพเจ้าที่คนไทยเชื่อว่าปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินและโชคลาภ อีกทั้งยังเป็นเทพที่ช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย ผู้ที่มากราบไหว้มักจะขอพรเกี่ยวกับการเงิน การงาน การขจัดปัญหาหรืออุปสรรคในชีวิต รวมถึงการปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณ

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณที่นิยมใช้มีดังนี้:

“อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อหังสุขิโต โหมิ ท้าวเวสสุวรรณโณ ท้าวมหาราชา ยมราชา จตุโลกะนาถัง อหังปะลาพุทโธ นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ”

สามารถสวดบูชาพร้อมกับการตั้งจิตอธิษฐานขอพรเพื่อให้ได้สิ่งที่ปรารถนา

การเดินทางไปวัดวีระโชติธรรมาราม

วัดวีระโชติธรรมารามตั้งอยู่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา การเดินทางจากกรุงเทพฯ สามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 304 มุ่งหน้าสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นขับต่อไปยังอำเภอบางน้ำเปรี้ยว วัดตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนหลักและสามารถเข้าถึงได้ง่าย


วัดวีระโชติธรรมารามเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับผู้ที่ต้องการขอพรจากท้าวเวสสุวรรณในด้านโชคลาภ การเงิน และการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย วัดนี้มีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม ทำบุญ และขอพรเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น