ไปมูข้ามน้ำข้ามทะเล วัดเจ้าแม่กวนอิม

วัดเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine) ที่หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay) ในฮ่องกง

เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงมาก ซึ่งมีผู้คนมาไหว้ขอพรและขอเรื่องโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก สถานที่นี้ไม่เพียงแต่มีความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามของชายหาดรีพัลส์เบย์

ประวัติความเป็นมา

  1. การก่อตั้ง: วัดเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เพื่อเป็นสถานที่สักการะและบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม (เจ้าแม่กวนอิม) ซึ่งเป็นที่เคารพนับถืออย่างมากในศาสนาพุทธและในหมู่ชาวจีน
  2. การบูรณะและขยาย: วัดได้รับการบูรณะและขยายหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีการสร้างรูปปั้นและศาลเจ้าต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อให้ผู้มาเยือนได้กราบไหว้และขอพรในเรื่องต่างๆ
  3. สถาปัตยกรรม: วัดมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและโดดเด่น โดยมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสูงใหญ่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ตั้งอยู่ในบริเวณวัด รวมถึงสะพานแห่งความโชคดี (Longevity Bridge) ที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้ที่ข้ามไปมีชีวิตยืนยาวและโชคดี

การไหว้ขอพรและเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

  1. เจ้าแม่กวนอิม: ผู้คนมักมาขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมเพื่อขอความคุ้มครอง สุขภาพ และความเจริญรุ่งเรือง โดยเชื่อว่าท่านมีความเมตตาและพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่มากราบไหว้
  2. เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (เทพไฉ่ซิ้งเอี้ย): เทพเจ้าแห่งโชคลาภเป็นอีกหนึ่งเทพเจ้าที่ได้รับการนับถืออย่างมากในวัดนี้ ผู้คนมักจะมาขอพรเรื่องโชคลาภและความมั่งคั่ง โดยเชื่อว่าท่านจะนำโชคลาภและความร่ำรวยมาให้
  3. สะพานแห่งความโชคดี: การข้ามสะพานแห่งความโชคดีในบริเวณวัดเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงและเพิ่มโชคลาภให้กับผู้ที่มาขอพร

สถานที่น่าสนใจในวัด

  1. รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม: รูปปั้นสูงใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิมเป็นจุดเด่นที่สำคัญของวัด ผู้มาเยือนมักจะมากราบไหว้และถ่ายภาพ
  2. รูปปั้นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ: รูปปั้นของเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่มีสีสันสดใสและมีรายละเอียดที่งดงาม เป็นจุดที่ผู้คนนิยมมาขอพรและถ่ายภาพ
  3. สะพานแห่งความโชคดี: สะพานที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม เชื่อว่าจะนำโชคลาภและชีวิตยืนยาวให้กับผู้ที่ข้ามไป

บรรยากาศและทิวทัศน์

วัดเจ้าแม่กวนอิมตั้งอยู่ในบริเวณที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามของหาดรีพัลส์เบย์ ทำให้ผู้มาเยือนสามารถเพลิดเพลินกับการชมวิวทะเลและหาดทรายได้ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและร้านอาหารที่ให้บริการในบริเวณใกล้เคียง ทำให้การเยี่ยมชมวัดเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและครบวงจร

วัดเจ้าแม่กวนอิมที่หาดรีพัลส์เบย์เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนฮ่องกง เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญทางศาสนาแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามและเงียบสงบอีกด้วย