ไหว้ขอพร พ่อท่านคล้าย วัดธาตุน้อย

วัดธาตุน้อยตั้งอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช

วัดธาตุน้อย จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ศรัทธาของประชาชนในเรื่องของการไหว้ขอพรขอโชคลาภจาก “พ่อท่านคล้าย” ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับความเคารพนับถืออย่างสูง

ประวัติของวัดธาตุน้อย

วัดธาตุน้อย ตั้งอยู่ที่ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2510 โดยมีพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าอาวาสองค์แรก

ประวัติของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ หรือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ (คล้าย จันทสุวัณโณ) เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2419 ที่บ้านช้างกลาง ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความสามารถในด้านการรักษาโรคและการทำนายอนาคต นอกจากนี้ท่านยังมีความสามารถในการสอนและให้คำปรึกษาแก่ผู้คนที่มาหาท่าน

ลักษณะสำคัญของวัดธาตุน้อย

อุโบสถและเจดีย์: วัดมีอุโบสถที่สวยงามและเจดีย์ที่เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและอัฐิของพ่อท่านคล้าย

รูปหล่อพ่อท่านคล้าย: เป็นสถานที่ที่ผู้คนมาสักการะและขอพร โดยเชื่อว่าพ่อท่านคล้ายยังคงมีอิทธิฤทธิ์ในการช่วยเหลือและประทานพรให้แก่ผู้ที่มากราบไหว้

การไหว้ขอพรขอโชคลาภ ในการไหว้ขอพรจากพ่อท่านคล้ายนั้น ผู้ที่มาสักการะนิยมทำดังนี้:

1. เตรียมของสักการะ: เช่น ธูป เทียน ดอกไม้สด ผลไม้ และเครื่องบูชาอื่น ๆ

2. การสวดมนต์: นิยมสวดมนต์บท “นโม ตัสสะ ภะคะวะโต” 3 จบ และกล่าวคำขอพรตามความต้องการ

3. การถวายของแก้บน: เมื่อพรที่ขอได้รับการตอบรับแล้ว นิยมมาแก้บนด้วยของที่สัญญาไว้ เช่น การถวายพวงมาลัยหรือของที่มีความหมายพิเศษ

ความเชื่อและพิธีกรรม มีความเชื่อว่าพ่อท่านคล้ายมีอิทธิฤทธิ์และสามารถช่วยเหลือผู้ที่มาขอพรในเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภ สุขภาพ และความเจริญรุ่งเรือง วัดธาตุน้อยจึงเป็นที่นิยมของผู้คนจากทั่วประเทศที่มาสักการะและขอพรจากพ่อท่านคล้าย