ไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ วัดไร่ขิง

ท้าวเวสสุวรรณ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม

วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในเรื่องการไหว้ขอพรจาก “ท้าวเวสสุวรรณ” ซึ่งผู้คนเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งและโชคลาภ นอกจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท้าวเวสสุวรรณแล้ว วัดไร่ขิงยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิง ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพสักการะอีกด้วย

ทำความรู้จักกับวัดไร่ขิง

วัดไร่ขิง ตั้งอยู่ในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานและเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ วัดไร่ขิงโดดเด่นด้วยการเป็นสถานที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิง ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการปัดเป่าภัยพิบัติและเสริมดวงในด้านต่าง ๆ รวมถึงการขอพรโชคลาภ

การไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ

การไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดไร่ขิงมีขั้นตอนการสักการะดังนี้:

  1. เตรียมธูป 9 ดอก: ใช้ธูปจำนวน 9 ดอกในการกราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ พร้อมเทียน 1 คู่ และดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก
  2. ถวายผลไม้: ผลไม้ที่นิยมใช้ถวายได้แก่ กล้วยน้ำว้า ส้ม หรือผลไม้ที่มีลักษณะกลมและสีสดใส เพื่อเสริมโชคลาภและความสำเร็จ
  3. การตั้งจิตอธิษฐาน: ตั้งจิตอธิษฐานขอพรในเรื่องโชคลาภ การงาน และการเงิน โดยท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพที่ช่วยในเรื่องปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเสริมดวงชะตา

ความเชื่อในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ความเชื่อเรื่องการบูชาท้าวเวสสุวรรณนั้นมาจากความศรัทธาที่เชื่อว่าองค์ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพผู้รักษาทรัพย์สมบัติและปกป้องจากภูตผีปีศาจ การไหว้บูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณนั้นมักเน้นไปที่การขอพรให้ชีวิตมั่งคั่ง ปราศจากปัญหาอุปสรรคในด้านการเงิน รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและครอบครัว

บทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณ

การบูชาท้าวเวสสุวรรณที่วัดไร่ขิงสามารถใช้บทสวดดังนี้:

“อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อหังสุขิโต โหมิ ท้าวเวสสุวรรณโณ ท้าวมหาราชา ยมราชา จตุโลกะนาถัง อหังปะลาพุทโธ นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ”

หลังจากสวดมนต์จบ ให้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรในสิ่งที่ต้องการอย่างแน่วแน่

การเดินทางไปวัดไร่ขิง

วัดไร่ขิงตั้งอยู่ในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 30 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะ ใช้เส้นทางหมายเลข 3316 หรือทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) เพื่อไปยังอำเภอสามพราน

การไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณที่วัดไร่ขิงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการขอโชคลาภและความสำเร็จในชีวิต นอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เงียบสงบและศักดิ์สิทธิ์ของวัดไร่ขิงแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการเสริมดวงและขอพรเพื่อชีวิตที่มั่งคั่ง