“มดดำ คชาภา” เผยเลขเด็ดหลังทำบุญครบรอบ 46 ปี

บุญใหญ่ให้โชค! “มดดำ คชาภา” เผยเลขเด็ดหลังทำบุญใหญ่ วันเกิดครบรอบ 46 ปี ถวายผ้าห่มแม่ยักษ์ เจดีย์ชเวดากอง

เลขเด็ด “มดดำ คชาภา” บุญใหญ่ วันเกิดอายุ 46  ถวายผ้าห่มแม่ยักษ์ เจดีย์ชเวดากอง

ทุกปี วันคล้ายวันเกิดของพิธีกรชื่อดัง “มดดำ คชาภา ตันเจริญ” ไม่ใช่เพียงวันเฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นโอกาสอันดีที่เธอจะได้แบ่งปันความสุขให้แก่ผู้อื่น ด้วยการจัดงานทำบุญใหญ่ เชิญชวนพี่น้อง เพื่อนพ้อง และเหล่ากัลยณมิตรมาร่วมสร้างกุศลร่วมกัน

ในปีนี้ มดดำได้เลือกเดินทางไปยังประเทศพม่า เพื่อสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และทำบุญตามประเพณี โดยได้จัดพิธีถวายเพลพระ 50 รูป พร้อมด้วยเครื่องสังฆทาน และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ณ เจดีย์ชเวดากอง ซึ่งเป็นเจดีย์ที่สำคัญที่สุดของพม่า นอกจากนี้ ยังได้ร่วมนั่งสมาธิสวดมนต์ เพื่อเติมพลังชีวิต และเปลี่ยนผ้าพระอุปคุตเจดีย์เยเลพญา หรือ เจดีย์กลางน้ำ รวมถึงไฮไลท์สำคัญคือการถวายผ้าห่มแม่ยักษ์ ที่เจดีย์ชเวดากอง ด้วยผ้าห่มผืนใหญ่ขนาด 9 เมตร

มดดำเผยความรู้สึกว่า “การได้มาทำบุญที่พม่าในทุกปี ทำให้รู้สึกถึงความสุขและสงบใจเป็นอย่างมาก เจดีย์ชเวดากองเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังบวก การได้มาสักการะและทำบุญที่นี่ ก็เหมือนกับการได้เติมพลังให้กับชีวิต”

นอกจากนี้ มดดำยังได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการจัดงานทำบุญว่า “อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสทำบุญ สร้างกุศล และแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้แก่กัน การทำบุญไม่เพียงแต่จะทำให้จิตใจเบิกบาน แต่ยังส่งผลดีต่อสังคมโดยรวมอีกด้วย”

สำหรับผู้ที่ติดตามมดดำต่างก็ชื่นชมในน้ำใจและความเมตตาของเธอ และหวังว่าการทำบุญในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ได้หันมาทำความดีเช่นกัน